Monday, August 12, 2013

Thiết kế web chuẩn seo là gì - seo là gì?

Đầu tiên chúng ta đi tìm hiểu khái niệm:

Thiết kế web chuẩn SEO là công việc tối hóa website của bạn trên mọi góc độ để có được một website tứu ưu Onpage tuyệt đối. Từ việc tối ưu code trên css - html - php - sitemap hay trên từng file ảnh để web có tốc độ load nhanh dung lượng nhẹ. Website phải thân thiện với người dùng - thân thiện với các bộ máy tìm kiếm lớn như google - ping yahoo hay trên các mạng xã hội như Facebook... Tối ưu link website ngắn gọn (đường dẫn thân thiện) dễ hiểu nhằm giúp cho công việc SEO các từ khóa một cách dễ dàng - hiệu quả và nhanh chóng. . 


Thiết kế web chuẩn seo đồng nghĩa với việc soạn thảo bài viết trên website về nội - kí tự - hình ảnh cũng phải chuẩn seo.

Thiết kế web hiện nay đòi hỏi bạn phải ngồi tính toán kĩ lưỡng làm chi tiết từng phần (tiêu đề bài viết - thẻ meta description - metakeywords - file robots - sắp xếp từ khóa - cấu trúc link...) bạn mới có được một website được gọi là chuẩn SEO.
 thiet ke web

Tại sao chúng ta phải lựa chọn dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO?


Bởi thiết kế web chuẩn SEO cho bạn 1 website Onpage thân thiện với người dùng với bộ máy tìm kiếm - tối ưu tốc độ dung lượng website tốt nhất.
Tối ưu nội dung bài viết hình ảnh - tối ưu link url thân thiện tăng hiệu quả cao công việc tìm kiếm các từ khóa trên mạng.
Tích hợp chia sẻ các mạng xã hội tăng lượt truy cập - đem về khách hàng mới tăng doanh thu mới nhanh chóng. 
Sở hữu một website chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc khẳng định thương hiệu của Công ty mang lại lợi thế cao so với các Công ty với các đối thủ.
 thiet ke web chuan seo


Các yêu tố cơ bản để thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO




Lựa chọn Tên miền và hosting.  

 1.  Việc lựa chọn tên miền có từ khóa chính từ khóa  liên quan rất quan trọng đến nội dung website. Tên miền chứa từ khóa chính của website càng tốt, tên miền có thời gian sử dụng càng lâu càng được google đánh giá cao.



2.  Hosting quyết định một phần quan trọng về tốc độ load trên website nhanh hay chậm. Website tối ưu code + hosting tốt tạo cho khách hàng sự thích thú khi vào website của bạn. Bạn có thích vào một website mà phải ngồi đợi lâu không? chắc chắn là không, nó sẽ làm bạn bực mình và không thèm vào website đó nữa. IP Server cũng ảnh hưởng đôi chút tới seo (Nếu bạn seo web ở Việt Nam nên mua server đặt tại Việt Nam). Hãy thận trọng khi lựa nhà cung cấp hosting. 



Thiết kế Website 



thiet ke web
 1.  Tiêu đề các trang - Title của các trang - Tiêu đề các bài viết.

Title (tiêu đề bài viết) thẻ này luôn đặt trên cùng và chứa nội dung liên quan tới nội dung bài viết, url website. Độ dài của title khoảng 60-65 ký tự



2.  Thẻ meta description của các trang - bài viết - sản phẩm.

Description (mô tả) nội dung thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự. Mô tả ngắn gọn về nội dung bài viết.


3.  Thẻ meta keywords của các trang - bài viết - sản phẩm

Keywords (từ khóa) nội dung thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự.


4.  Thẻ meta robots của các trang.

Thẻ này mục đích chỉ để thông báo cho bot biết có nên index lại nội dung hay không, các liên kết trong website đó có cần phải ghi nhận lại hay không. Thay vì dùng thẻ này thì bạn nên dùng .htaccess hoặc robots.txt sẽ tốt hơn



5.  Mật độ từ khóa trong các trang - bài viết.

Mật độ từ khóa thông thường khoảng 1-3% và bên cạnh đó một số tài liệu mà Google cung cấp khuyến cáo tỉ lệ này nên thấp hơn 5%. Đừng nên cố gắng gia tăng tỉ lệ này bằng cách nhồi nhét từ khóa (keyword stuffing) để làm gia tăng mật độ vì các spider đủ thông minh để nhận ra điều này và trang web của bạn có khả năng bị "trừng phạt" (penalized).



6.  Các thẻ heading : H1 – H5 trong các trang. 

Luôn đặt tiêu đề bài viết, từ khóa quan trọng trong thẻ h1, h2, h3…theo thứ tự ưu tiên quan trọng của từ khóa.  <h1>Keywords</h1> <h2>Keywords</h2> <h3>Keywords</h3>



7.  Các thẻ nhấn mạnh : font chữ inđậm, in khác màu, font chưa to nhỏ, màu chữ trong các trang.

Các thẻ h1 đến h5 - các từ khóa và những thẻ quan trọng ta nên chỉnh font chữ - màu sắc - độ đậm nhạt trong bài viết để phân biệt dễ dàng.


8  Đường dẫn Url trong các trang - Tối ưu hóa Url cho website.

Url nên tối ưu theo tiêu đề bài viết không dấu, phải có liên quan tới nội dung bài viết, keywords, description.

Nên hạn chế độ dài của url tốt nhất cho seo chỉ là 3 cấp tính từ tên domain (domain.com/dich-vu/dich-vu-a/dich-vu-a1).

Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ – hoặc gạch dưới _.



9.  Cấu trúc dofollow, nofollow trong các trang. 

Sử dụng tốt việc Cấu trúc dofollow nofollow trong các trang là xác định những liên kết nào đem lại lợi ích cho website của bạn là vô cùng cần thiết.



10.  Tên ảnh, thuộc tính alt - việc sử dụng ảnh.

Tên File ảnh: Bạn cần đặt tên file ngắn gon có chủ đích liên quan đến nội dung và cần chứa từ khóa miêu tả. Thuộc tính ảnh (ALT): Dùng để mô tả nội dung trong file ảnh. việc sử dụng ảnh nên chý ý đến dung lượng, kích thước của ảnh chuẩn và nên cùng kích thước.



11.  HTML theo tiêu chuẩn html5. thiết kế web chuẩn css3.0 - Tốc độ load website.

Việc sử dụng html5 chuẩn và css3.0 mới nhất tạo nên một website trực quan mượt mà hơn. Viết code ngắn gọn đầy đủ - không dư thừa. Giảm dung lượng code giúp website nhẹ hơn, tối ưu tốc độ load.



12.  Sitemap của website.

 Giúp cho việc thu thập thông tin của website một cách hiệu quả và cập nhật những thay đổi trên website của bạn, như là thêm một trang mới hoặc thay đổi trang web hiện tại. Nếu chưa có Sitemap hãy tạo ngay nhé.
 




Nội dung trên website.


Soạn nội dung url, title, keywords, description phải liên quan tới nhau. Nên sử dụng từ có nghĩa, cấu trúc đọc được và dễ dàng để thu thập dữ liệu từ Google. Đặt link vào các trang liên kết khác sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và giúp index dễ dàng. Nội dung bài viết dễ đọc. Phần đầu và nội dung bài viết nằm trong đoạn văn kết hợp với các header con và list danh sách. Chủ yếu là nội dung phải mới mẻ, lôi cuốn, trình bày đẹp mắt và mang tính trực quan cao. Thêm hình ảnh để nội dung hấp dẫn hơn. Đặt các thuộc tính như title và alt vào hình ảnh sẽ giúp cho SE0 đánh giá cao cho nội dung website của bạn và từ khóa liên quan đối với hình ảnh. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào mỗi trang web, hãy chọn những từ khóa tiêu biểu và đặt vào phần cuối của nội dung bài viết. Hạn chế việc dùng flash hoặc tốt hơn là không dùng flash vì các công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung trong flash. Đặt link về các trang tác giả, trang phân tích có tính uy tín cao. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có tính thuyết phục và độ tin tưởng cao. Cập nhật thông tin thường xuyên trên website của bạn. Điều này quan trọng nhất nó sẽ giúp cho bạn lôi cuốn được người đọc ghé thăm và nên nhớ nội dung nên tập trung vào các xu hướng hiện tại và phải liên quan đến chủ đề của website.

 Hay liên hệ với chúng tôi đđược tư vấn sử dụng
Thiết kế website theo chuẩn Seo
Tự Seo cho blog

No comments:

Post a Comment

Liên hệ

Name

Email *

Message *